Loading...

นโยบายการศึกษาและแนวโน้มของกระแสโลก (Education Policy and Global Trends)

ศึกษาพัฒนาการและการนำไปปฏิบัติของนโยบาย (policy) ระบบ (systems) และการปฏิรูป (reforms) การศึกษาในประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการออกแบบและวางแผนนโยบายการศึกษาที่สอดรับกับสภาพสังคมปัจจุบัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านโครงสร้างประชากร และบริบททางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมอย่างมาก นอกจากนั้น ยังศึกษาถึงแนวโน้มและรูปแบบของการจัดการศึกษาทางเลือก และกระบวนการเคลื่อนไหวทางสังคมต่างๆ ที่ตอบสนองต่อบริบทที่เปลี่ยนแปลงของสังคมร่วมสมัย

รายนามผู้เชียวชาญ
รศ.ดร.อนุชาติ พวงสำลี
ดร.อดิศร จันทรสุข
ดร.ฐิติกาญจน์ อัศตรกุล
ดร.วาสนา ศรีปรัชญาอนันต์
ดร.ฝน นิลเขต (ผู้ประสานงาน)

โครงการวิจัย

โครงการที่ชื่อโครงการวิจัยแหล่งทุนชื่อผู้วิจัยระยะเวลาดำเนินการ
1ระเบียบวิธีเชิงคุณภาพแนวทางใหม่ในงานวิจัยทางการศึกษา (New Qualitative Methodologies in Educational Research)คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์อ. ดร.อดิศร จันทรสุขปี58 - ปี59
2พรมแดนการเรียนรู้เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์กับการศึกษาไทย (Territory Knowledge of Creativity and Education in Thailand)คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์อ. ดร.สุรวิทย์ อัสสพันธุ์ปี58 - ปี59
3Professional Identity Construction in the Teaching Professionคณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์อ.ดร.ฝน นิลเขตปี59
4โครงการติดตามประเมินผลมาตรฐานการศึกษาของชาติ (ฉบับ พศ.2547) และการดำเนินงานตามมาตรฐานการศึกษาของชาติ (ฉบับ พ.ศ.2547) : ระดับอุดมศึกษาสำนักมาตรฐานการศึกษาและพัฒนาการเรียนรู้ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษารศ.ดร.อนุชาติ พวงสำลี, 
อ.ดร.พุทธชาด อังณะกูร, 
อ.ดร.อดิศร จันทรสุข
ปี59