ผศ.ดร.ลินดา เยห์
ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาเอก
อีเมล : linn.yeh@lsed.tu.ac.th
โทรศัพท์ : 02-696-5000 ต่อ 6720
ประวัติ
• Ph.D. (Education)
The University of New South Wales, Australia
• M.Ed. (Special Education)
The University of Sydney, Australia
• ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ความสนใจทางวิชาการ
• การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
• การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษ (Gifted Education))
• การปรับหลักสูตรสำหรับผู้เรียนที่มีความแตกต่างหลากหลาย (Curriculum Modification for Diverse Learners)
• ความฉลาดและความสามารถทางสติปัญญา (Individual Differences)
• การออกแบบและจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning Design and Facilitation)
• การสอนเป็นทีม (Team Teaching)
• การพัฒนาวิชาชีพครู (Professional Development for Teachers)
ความเชี่ยวชาญ
• การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
• การศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษ (Gifted Education)
• การปรับหลักสูตรสำหรับผู้เรียนที่มีความแตกต่างหลากหลาย (Curriculum Modification for Diverse Learners)
• ความฉลาดและความสามารถทางสติปัญญา (Individual Differences)
• การออกแบบและจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning Design and Facilitation)
• ทักษะการคิดขั้นสูง (Higher Order Thinking Skills)
• การพัฒนาวิชาชีพครู (Professional Development for Teachers)
ผลงานทางวิชาการ
ฐิติกาญจน์ อัศตรกุล และ ลินดา เยห์ (2566). ประสบการณ์และทัศนคติของครูเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ. ในนิเวศ
การเรียนรู้กับการพัฒนาสมรรถนะ (น.13 - 66). ปทุมธานี: คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.
Assatarakul, T. & Yeh, L. (2022). Ethics development through intergenerational learning: A case study of Lanna
Wisdom School, Thailand. Journal of Learning Sciences and Education, 1(1), 111-136.
https://so07.tci-thaijo.org/index.php/JLSEd/issue/view/jlsed2022-1/jlsed2022-1
Yeh, L. & (2020). Living between two worlds: A systematic review of twice exceptional (2e) learners. Paper
presented at the 5th International Conference on Innovative Education and Technology (ICIET 2020). 16-17
September 2020. Bangkok, Thailand.
ลินดา เยห์ และ ฐิติกาญจน์ อัศตรกุล. (2562). การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงบนฐานการเรียนรู้เชิง
ประสบการณ์ของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (สาขาวิชาวิทยาการเรียนรู้) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. วารสารพัฒน
ศาสตร์ วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2(2), 102-139.
Promsaka NaSakonnakron, S., Yeh, L. & Nikhate, F. (2019). A questionable future of the past: the possible urban
gentrification in Talat Noi district, Bangkok, Thailand. Paper presented at the 16th Pacific Regional Science
Conference Organizer (PRSCO 2019). 25-27July 2019. Bangkok, Thailand.
Burford, J., Juntrasook, A., Sriprachya-anunt, W., Yeh, L. (2018). A contemplative approach to graduate writing
development: Reflections from Thai writing classrooms. Canadian Journal for Studies in Discourse and
Writing. Rédactologie, 28, 127-148.
Yeh, L. (2018). Gifted education in Thailand: Changes and challenges. Paper presented at the 15th Asia Pacific
Conference on Giftedness (APCG 2018). 20-24 August 2018. Bangkok, Thailand.
Yeh., L. (2012) Ego identity status in academically gifted adolescents An Australian study. Paper presented at
the 12th Asia-Pacific Conference on Giftedness, Dubai Convention Center, Dubai, UAE, 14-18 July 2012.
ลินดา เยห์. (2555). Moral development in gifted students. วารสารวิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษ, 1(1), 63-81.
ลินดา เยห์ (อยู่ระหว่างผู้ทรงคุณวุติพิจารณา) การจัดการศึกษาพิเศษและการเรียนรวม. การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มี
ความต้องการพิเศษ. กรุงเทพฯ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
Yeh.,L. (2012) Ego Idenlity Status in Academically Gifted Adolescents An Australian Study The 12th
Asia-Pacific Conference on Giftedness, Dubai Convertion Center, Duai, UAE, 14-18 July 2012
ลินดา เยห์ (2555) จริธรรมในเด็กอัจฉริยะ(Moral Development in Gifted Student). วรสารวิจัยและพัฒนาการ
ศึกษาพิเศษ, 1(1), 63-81.