Loading...

ผศ.ดร.ลินดา เยห์

ผู้อำนวยการหลักสูตรปริญญาเอก

อีเมล : linn.yeh@lsed.tu.ac.th
โทรศัพท์ : 02-696-5000 ต่อ 6720

ประวัติ
• Ph.D. (Education)
The University of New South Wales, Australia
• M.Ed. (Special Education)
The University of Sydney, Australia
• ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ความสนใจทางวิชาการ
• การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
• การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษ (Gifted Education))
• การปรับหลักสูตรสำหรับผู้เรียนที่มีความแตกต่างหลากหลาย (Curriculum Modification for Diverse Learners)
• ความฉลาดและความสามารถทางสติปัญญา (Individual Differences)
• การออกแบบและจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning Design and Facilitation)
• การสอนเป็นทีม (Team Teaching)
• การพัฒนาวิชาชีพครู (Professional Development for Teachers)

ความเชี่ยวชาญ


• การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)

• การศึกษาสำหรับเด็กที่มีความสามารถพิเศษ (Gifted Education)

• การปรับหลักสูตรสำหรับผู้เรียนที่มีความแตกต่างหลากหลาย (Curriculum Modification for Diverse Learners)

• ความฉลาดและความสามารถทางสติปัญญา (Individual Differences)

• การออกแบบและจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning Design and Facilitation)

• ทักษะการคิดขั้นสูง (Higher Order Thinking Skills)

• การพัฒนาวิชาชีพครู (Professional Development for Teachers)

ผลงานทางวิชาการ

ฐิติกาญจน์ อัศตรกุล และ ลินดา เยห์ (2566). ประสบการณ์และทัศนคติของครูเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ. ในนิเวศ

          การเรียนรู้กับการพัฒนาสมรรถนะ (น.13 - 66). ปทุมธานี: คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.

Assatarakul, T. & Yeh, L. (2022). Ethics development through intergenerational learning: A case study of Lanna 

          Wisdom School, Thailand. Journal of Learning Sciences and Education, 1(1), 111-136. 

          https://so07.tci-thaijo.org/index.php/JLSEd/issue/view/jlsed2022-1/jlsed2022-1

Yeh, L. & (2020). Living between two worlds: A systematic review of twice exceptional (2e) learners. Paper 

          presented at the 5th International Conference on Innovative Education and Technology (ICIET 2020). 16-17                    

          September 2020. Bangkok, Thailand.

ลินดา เยห์ และ ฐิติกาญจน์ อัศตรกุล. (2562). การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงบนฐานการเรียนรู้เชิง

          ประสบการณ์ของหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (สาขาวิชาวิทยาการเรียนรู้) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. วารสารพัฒน

          ศาสตร์ วิทยาลัยพัฒนศาสตร์ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 2(2), 102-139.

Promsaka NaSakonnakron, S., Yeh, L. & Nikhate, F. (2019). A questionable future of the past: the possible urban 

          gentrification in Talat Noi district, Bangkok, Thailand. Paper presented at the 16th Pacific Regional Science 

          Conference Organizer (PRSCO 2019). 25-27July 2019. Bangkok, Thailand.

Burford, J., Juntrasook, A., Sriprachya-anunt, W., Yeh, L. (2018). A contemplative approach to graduate writing 

          development: Reflections from Thai writing classrooms. Canadian Journal for Studies in Discourse and 

          Writing. Rédactologie, 28, 127-148.

Yeh, L. (2018). Gifted education in Thailand: Changes and challenges. Paper presented at the 15th Asia Pacific 

          Conference on Giftedness (APCG 2018). 20-24 August 2018. Bangkok, Thailand.

Yeh., L. (2012) Ego identity status in academically gifted adolescents An Australian study.  Paper presented at 

          the 12th Asia-Pacific Conference on Giftedness, Dubai Convention Center, Dubai, UAE, 14-18 July 2012.

ลินดา เยห์. (2555). Moral development in gifted students. วารสารวิจัยและพัฒนาการศึกษาพิเศษ, 1(1), 63-81.

ลินดา เยห์ (อยู่ระหว่างผู้ทรงคุณวุติพิจารณา) การจัดการศึกษาพิเศษและการเรียนรวม. การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มี
        ความต้องการพิเศษ. กรุงเทพฯ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Yeh.,L. (2012) Ego Idenlity Status in Academically Gifted Adolescents An Australian Study The 12th
      Asia-Pacific Conference on Giftedness, Dubai Convertion Center, Duai, UAE, 14-18 July 2012

ลินดา เยห์ (2555) จริธรรมในเด็กอัจฉริยะ(Moral Development in Gifted Student). วรสารวิจัยและพัฒนาการ
        ศึกษาพิเศษ, 1(1), 63-81.