หลักสูตรบัณฑิตศึกษา
หลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษามีเป้าหมายเพื่อบ่มเพาะผู้เรียนให้มีความพร้อมในด้านวิทยาการเรียนรู้และสามารถขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียนรู้ในบริบทที่เฉพาะเจาะจง โดยใช้พื้นที่การเรียนรู้ที่ผนวกศาสตร์และศิลป์อย่างสมดุล ให้นักศึกษาเข้าใจความหมายของการเรียนรู้และการศึกษาจากคณาจารย์หลากหลายสาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์ โดยการเรียนรู้ทฤษฎี นวัตกรรม และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้และการศึกษาในบริบทที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงฝึกการออกแบบกระบวนการเรียนรู้และนวัตกรรมการศึกษาบนฐานการวิจัยตามความสนใจและความถนัดของแต่ละบุคคล โดยมีคณาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาวิชาและอาชีพให้การสนับสนุนด้านวิชาการอย่างใกล้ชิด หลักสูตรมุ่งเน้นการฝึกให้ผู้เรียนเป็นนักคิด นักวางแผน นักนโยบาย นักการศึกษา และนักปฏิบัติตามแต่ศักยภาพ ทักษะ และความสนใจของผู้เรียน โดยคณะฯ จะสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่เอื้อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจและเคารพความแตกต่าง ตระหนักถึงความจำเป็นของการจัดกระบวนการเรียนรู้และการศึกษาที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมและเข้าถึงทรัพยากรอย่างเท่าเทียมกัน เพื่อพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนวิชาด้านต่าง ๆ