Loading...

ASST.PROF. Samoekan Sophonhiranrak, Ph.D.


Assistant Dean for Technology and Information
E-mail : samoekans@gmail.com, samoekan@lsed.tu.ac.th
Phone : 02-696-5000 Ext 6751

Education
• Ph.D. (Educational Technology and Communications)
Faculty of Education, Chulalongkorn University
• ME.d. (Audio-Visual Communications)
Faculty of Education, Chulalongkorn University
• BE.d. (Secondary Education) Major: Thai, Educational Technology, First Class Honours
Faculty of Education, Chulalongkorn University

Research Interests

• Mobile Learning
• Blended Learning
• Online Learning
• Design Thinking
• Creative Thinking
• Creative Problem Solving
• Instructional Design
• Educational Game
• Play-based Learning
• Digital Literacy
• Cyberpsychology

Expertise

• Mobile Learning
• Blended Learning
• Online Learning
• Design Thinking
• Creative Thinking
• Creative Problem Solving
• Instructional Design
• Educational Game

Publications

Sophonhiranrak, S. (2021). Features, barriers, and influencing factors of mobile learning in higher education:
        A systematic review. Heliyon, 7(4), e06696.

Sophonhiranrak, S., & Promsaka Na Sakonnakron, S. (2017). Limitations of Mobile Learning: A Systematic Review.
        In Proceedings of E-Learn: World Conference on E-Learning in Corporate, Government, Healthcare, and
        Higher Education (pp. 965–971).

Sophonhiranrak, S., Suwannatthachote, P., & Ngudgratoke, S. (2015). Factors Affecting Creative Problem Solving
        in the Blended Learning Environment: A Review of the Literature. Procedia - Social and Behavioral
        Sciences, 174(1982), 2130–2136.

ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ, เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์ และสุมาลี เชื้อชัย (2556). การศึกษาเพื่อเสนอแนวทาง
        สําหรับออกแบบกลยุทธ์การสอนและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เชิงเสมือนเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์.
        บทความวิจัยนําเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติด้านอีเลิร์นนิง (National e-Learning Conference,
        NEC2013) กรุงเทพฯ: โครงการมหาวิทยาลัย ไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.

เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์ และปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ. (2555). มุมมองของผู้สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงใน
        โปรแกรมอีเลิร์นนิง เพื่อส่งเสริมการนําการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิงไปใช้ในระดับอุดมศึกษา. บทความวิจัย
        นําเสนอในการประชุมวิชาการระดับชาติด้านอีเลิร์นนิง (National e-Learning Conference, NEC2012)
        กรุงเทพฯ: โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.

ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ, เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์ และ ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน. (2554). การเรียนการสอนแบบ
        ผสมผสาน: ข้อเสนอแนะการส่งเสริมการยอมรับของผู้สอน และการจัดการเรียนที่ส่งผลต่อ การเรียนรู้แบบนําตนเอง
        ของนักศึกษา. วารสารร่มพฤกษ์, 29(1), 66 – 88.

เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์ และปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ. (2553). ปัจจัยการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่
        ส่งผลต่อการเรียนรู้แบบนําตนเองของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต. บทความวิจัยนําเสนอในการประชุม วิชาการระดับ
        ชาติด้านอีเลิร์นนิง (National e-Learning Conference, NEC2010) กรุงเทพฯ : จัดโดยโครงการมหาวิทยาลัย
        ไซเบอร์ไทย สํานักงานคณะกรรมการ การอุดมศึกษา.