โครงการออกแบบเกม ออกแบบสังคม
หลักการและเหตุผล |
คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ของประเทศให้เป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ผลิตนวัตกรรม ผ่านกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบ ผ่านการสร้าง “เกมการเรียนรู้” เพื่อให้ผู้เรียนทดลองใช้ความคิด ทักษะต่าง ๆ อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ และความเข้าใจในทักษะการคิดเชิงออกแบบจึงได้ริเริ่มโครงการ THAMMASAT-BANPU Innovative Learning Program โดยมี กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และ บุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศใน อนาคต |
วัตถุประสงค์ |
• ให้ผู้เรียนได้พัฒนา “เกมการเรียนรู้” เพื่อส่งเสริมทักษะการคิด เชิงออกแบบและการสร้างสรรค์นวัตกรรม • พัฒนาทักษะการคิดเชิงออกแบบและการสร้างนวัตกรรมให้กับเยาวชน • สร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา “เกมการเรียนรู้” และการประยุกต์ใช้ • ส่งเสริมการใช้ “เกมการเรียนรู้” ในวงกว้างอย่างยั่งยืนผ่านเครือข่ายของครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในและนอกระบบโรงเรียน |
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ |
คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
|