Loading...

แนวนโยบายการศึกษา

  • การศึกษาประสบการณ์ของครูผู้สอนในโรงเรียนขยายโอกาสที่ตั้งในเขตชายแดนของจันทบุรี (รายงาน / ชิ้นงานนวัตกรรม)
  • พัฒนาการสะเต็มศึกษาในประเทศไทย
  • กระบวนการเพื่อการพัฒนาครูโรงเรียนการัญศึกษาสู่การใช้รูปแบบการเรียนการสอน Active Learning
  • การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ STEM ศึกษาในโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี
  • การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่โดยใช้การบูรณาการระหว่างวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาศิลปศึกษา
  • การจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องพันธะเคมีโดยใช้การวิจัยเป็นฐาน
  • การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายด้านการบริหารโรงเรียนเอกชนโดยใช้วงจรคุณภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
  • ลักษณะการบริหารกับการรับฟังของ ผอ.
  • การศึกษาปัญหาการจัดการเรียนการสอนที่เสริมสร้างทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • แนวทางขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่โรงเรียนสตรีปากพนัง
  • เรื่อง การศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อจำกัดในการจัดการเรียนการสอนวิชาหน้าที่พลเมือง
  • ข้อเสนอเเนะเเละถอดบทเรียนในการพัฒนาการนํา Visual Thinking ไปใช้ให้เหมาะสมกับบริบทห้องเรียนไทย
  • ประสบการณ์การเรียนรู้ของบุคคลที่นําการคิดเป็นภาพ (Visual Thinking) ไปใช้ในด้านการเรียนรู้และการศึกษา
  • โครงงานสร้างสรรค์เรื่อง การเตรียมความพร้อมความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์เรื่องการบวกจำนวนนับให้แก่บุตรของแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารับการศึกษาในระบบผ่านรูปแบบของการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน (Activity-Based Learning)
  • โครงการส่งเสริมทักษะความคิดสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking Process)