แนวนโยบายการศึกษา
- การศึกษาประสบการณ์ของครูผู้สอนในโรงเรียนขยายโอกาสที่ตั้งในเขตชายแดนของจันทบุรี (รายงาน / ชิ้นงานนวัตกรรม)
- พัฒนาการสะเต็มศึกษาในประเทศไทย
- กระบวนการเพื่อการพัฒนาครูโรงเรียนการัญศึกษาสู่การใช้รูปแบบการเรียนการสอน Active Learning
- การจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในรูปแบบ STEM ศึกษาในโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี
- การจัดการเรียนรู้รูปแบบใหม่โดยใช้การบูรณาการระหว่างวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาศิลปศึกษา
- การจัดกระบวนการเรียนรู้เรื่องพันธะเคมีโดยใช้การวิจัยเป็นฐาน
- การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายด้านการบริหารโรงเรียนเอกชนโดยใช้วงจรคุณภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
- ลักษณะการบริหารกับการรับฟังของ ผอ.
- การศึกษาปัญหาการจัดการเรียนการสอนที่เสริมสร้างทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- แนวทางขับเคลื่อนกระบวนการ PLC สู่โรงเรียนสตรีปากพนัง
- เรื่อง การศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อจำกัดในการจัดการเรียนการสอนวิชาหน้าที่พลเมือง
- ข้อเสนอเเนะเเละถอดบทเรียนในการพัฒนาการนํา Visual Thinking ไปใช้ให้เหมาะสมกับบริบทห้องเรียนไทย
- ประสบการณ์การเรียนรู้ของบุคคลที่นําการคิดเป็นภาพ (Visual Thinking) ไปใช้ในด้านการเรียนรู้และการศึกษา
- โครงงานสร้างสรรค์เรื่อง การเตรียมความพร้อมความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์เรื่องการบวกจำนวนนับให้แก่บุตรของแรงงานไทยและแรงงานข้ามชาติเพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้ารับการศึกษาในระบบผ่านรูปแบบของการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน (Activity-Based Learning)
- โครงการส่งเสริมทักษะความคิดสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking Process)